วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

OSHA 18000

มาตรฐานของ OSHA 18000

มาตรฐานอาชีวอนามัยและความปลอดภัย OHSAS 18000

             อาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการประเมินผลแบบ OHSAS เป็นชุดของมาตรฐานที่ออกโดย บริษัท อังกฤษที่เรียกว่าสถาบันมาตรฐานอังกฤษ (BSI) พวกเขาจะหมายถึงการให้คำแนะนำในการจัดการสุขภาพและความปลอดภัยขององค์กร นอกจากนี้พวกเขาอ้างว่าเป็นคำแนะนำที่ไม่ซ้ำกัน สากลและแน่นอนมีการตอบรับที่ดี แม้ว่าจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่ง OHSAS ชุดของมาตรฐาน ISO ใช้ปัจจัยพื้นฐานเดียวกันและแน่นอนหลัก OHSAS 18001: 1999, ตามโครงสร้างของมาตรฐาน ISO 14001: 1996 การจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งหมายความว่าพร้อมกับการรับรองมาตรฐาน ISO 9000: 2000, องค์กรในขณะนี้มีคู่มือการจัดการที่สมบูรณ์และบูรณาการได้อย่างง่ายดาย
  
         OHSAS 18000 ครอบครัว
ประวัติของครอบครัวนี้ซึ่งเป็นมาตรฐาน BS 8800: 1996 นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองที่ออกโดย BSI แต่ไม่มีวัตถุประสงค์ ส่วนที่เป็นส่วนประกอบมีกฎต่อไปนี้

         OHSAS 18001: 1999 รายละเอียดจะเรียกว่าระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยพวกเขาเป็นมาตรฐานหลักและถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทั้งที่เป็นคู่มือการรับรอง

        OHSAS 18002: 2000 นี้คือการเพิ่มแนวทางการดำเนินงานของ OHSAS 18001: 1999 พวกเขามีวัตถุประสงค์ของการรับรองไม่มี

        ขอบเขตของ OHSAS 18001: 1999
          ต่อไปนี้เป็นส่วนที่น่าสนใจและแสดงความคิดเห็น นอกจากนี้คุณยังสามารถให้คำปรึกษาการตรวจสอบส่วน
        4. ระบบการจัดการความต้องการอาชีวอนามัยและความปลอดภัย
            4.1 ข้อกำหนดทั่วไป
           องค์กรต้องระบุกระบวนการที่จำเป็นและใช้ระบบการจัดการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยตามรายการตรวจสอบ
             4.2 การบริหารจัดการนโยบายด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย
           ผู้บริหารระดับสูงจะต้องกำหนดนโยบายด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยขององค์กรที่จะต้องเป็นแบบนี้ (ก) เหมาะสมกับลักษณะขอบเขตและผลกระทบของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยของกิจกรรมผลิตภัณฑ์หรือบริการ (B) มุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่องและการป้องกัน; (C) มุ่งมั่นที่จะปฏิบัติตามกฎหมายและกฎระเบียบเช่นเดียวกับความต้องการอื่น ๆ ที่ทำโดยองค์กร; (D) ให้กรอบการจัดตั้งและการแก้ไขวัตถุประสงค์ของความปลอดภัยและอาชีวอนามัย; (E) เอกสารการใช้งานและการบำรุงรักษาและการสื่อสารไปยังพนักงานทุกคน; (F) ที่ตีพิมพ์สำหรับประชาชน; (G) การวิเคราะห์และปรับปรุงเป็นระยะ ๆ
              4.3 การวางแผน
                   4.3.1 การวางแผนสำหรับการชี้บ่งอันตราย, การประเมินความเสี่ยงและการควบคุมความเสี่ยง องค์กรต้องสร้างการดูแลรักษาและปรับปรุงขั้นตอนการระบุอันตราย, การประเมินความเสี่ยงและใช้มาตรการควบคุม ปัญหาดังกล่าวจะต้องได้รับการพิจารณาในการกำหนดเป้​​าหมายของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยและได้รับการบันทึกไว้และ
            - มีการปรับปรุงวิธีการขององค์กรในการระบุอันตรายและประเมินความเสี่ยงที่จะต้องป้องกันให้จำแนกความเสี่ยงและการกระทำที่พวกเขาจะสอดคล้องกับประสบการณ์การดำเนินงานให้ความต้องการในการติดตั้งและการฝึกอบรมและให้แน่ใจว่าการตรวจสอบของการกระทำ ที่เป็นไปได้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและกำหนดเวลา
            - องค์กรต้องสร้างการดูแลรักษาและปรับปรุงขั้นตอนการระบุอันตราย, การประเมินความเสี่ยงและใช้มาตรการควบคุม ปัญหาดังกล่าวจะต้องได้รับการพิจารณาในการกำหนดเป้​​าหมายของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยและได้รับการบันทึกไว้และมีการปรับปรุง
            - วิธีการขององค์กรในการระบุอันตรายและประเมินความเสี่ยงที่จะต้องป้องกันให้จำแนกความเสี่ยงและการกระทำที่พวกเขาจะสอดคล้องกับประสบการณ์การดำเนินงานให้ความต้องการในการติดตั้งและการฝึกอบรมและให้แน่ใจว่าการตรวจสอบของการกระทำ ที่เป็นไปได้เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและกำหนดเวลา
              4.3.2 ข้อกำหนดกฎหมายและอื่น ๆ
               องค์กรต้องจัดทำและปรับปรุงขั้นตอนสำหรับการระบุและการเข้าถึงความต้องการทางกฎหมายและข้อกำหนดอื่น ๆ ที่จะต้องพบเพราะกิจกรรมของพวกเขาผลิตภัณฑ์หรือบริการ
นอกจากนี้รายงานของความต้องการดังกล่าวให้กับพนักงานและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ๆ
               4.3.3 วัตถุประสงค์
                องค์กรต้องสร้างและรักษาเอกสารวัตถุประสงค์ของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยพิจารณา (ก) การทำงานและระดับขององค์กร (ข) ข้อกำหนดทางกฎหมายและมาตรการอื่น ๆ (ค) อันตรายและความเสี่ยง (ง ) ตัวเลือกเทคโนโลยีและความต้องการทางการเงินของ บริษัท (จ) มุมมองของบุคคลที่สนใจ (ฉ) ความสอดคล้องกับนโยบายการจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (g) มุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
                4.3.4 การจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัย
                องค์กรต้องสร้างและรักษาโปรแกรมเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยที่แตกต่างกันในการพัฒนาใหม่และกิจกรรมที่ผลิตภัณฑ์ใหม่หรือการปรับเปลี่ยนหรือบริการทั้งหมดที่ควรพิจารณา (ก) การจัดสรรความรับผิดชอบ ( ข) วิธีการและเวลาเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ดังกล่าว ในทำนองเดียวกันโปรแกรมมีการวิเคราะห์และการวางแผนอย่างยิ่งช่วงเวลา          
          4.4 การดำเนินงานและการดำเนินงาน
                4.4.1 โครงสร้างและความรับผิดชอบ
                องค์กรควรกำหนดบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบและอำนาจที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัยมีประสิทธิภาพมากขึ้นและอาชีวอนามัย นอกจากนี้ยังต้องจัดหาทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการดำเนินงานและการควบคุม ผู้บริหารระดับสูงควรจัดสรรหรือผู้แทนผู้มีอำนาจและความรับผิดชอบในการ (ก) ให้แน่ใจว่าต้องการที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (ข) ได้รับทราบผลการดำเนินงานระบบการจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัย และแสวงหาการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง
                4.4.2 การฝึกอบรมความรู้และความสามารถ
องค์กรต้องระบุความต้องการฝึกอบรมและบุคลากรที่เหมาะสมที่ได้รับมัน
องค์กรที่กำหนดและรักษาขั้นตอนสำหรับคนที่จะตระหนักถึง (ก) ความสำคัญของการปฏิบัติตามนโยบายในการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (ข) ผลกระทบของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยอย่างมีนัยสำคัญที่มีอยู่หรือที่อาจเกิดขึ้น ( c) บทบาทและความรับผิดชอบที่เกี่ยวกับพวกเขาเพื่อให้บรรลุการจัดการการปฏิบัติตามนโยบายและความปลอดภัยและอาชีวอนามัย (ง) ผลกระทบที่มีศักยภาพสำหรับการไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการปฏิบัติการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนงานที่ปฏิบัติงานที่สามารถทำให้เกิดผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญเกี่ยวกับความปลอดภัยและอาชีวอนามัยจะต้องมีการฝึกอบรมที่จำเป็นต้องดำเนินการทำงานของพวกเขา             
                 4.4.3 การให้คำปรึกษาและการสื่อสาร
องค์กรจะต้องมีขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้อง กระบวนการนี้จะต้องได้รับการบันทึกไว้คนงานควรจะเป็น
           (ก) มีส่วนร่วมในการพัฒนาและการวิเคราะห์นโยบายและวิธีการบริหารความเสี่ยง
           (ข) ได้รับการพิจารณาก่อนการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและสุขภาพในสถานที่ทำงาน
           (ค) เป็นตัวแทนในเรื่อง ความปลอดภัยและสุขภาพ
           (ง) ได้แจ้งของผู้ที่เป็นตัวแทนของพวกเขาและผู้ที่เป็นตัวแทนของผู้บริหารระดับสูงในเรื่องของอาชีวอนามัยและความปลอดภัย
                  4.4.4 เอกสาร
ผู้บริหารระดับสูงจะต้องสร้างและรักษาข้อมูลในกระดาษหรือวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ (ก) อธิบายองค์ประกอบที่สำคัญของระบบการจัดการและการมีปฏิสัมพันธ์ของพวกเขา (ข) ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเอกสารที่เกี่ยวข้อง
                   4.4.5 การควบคุมเอกสารและข้อมูล
ผู้บริหารระดับสูงควรสร้างและรักษาขั้นตอนในการควบคุมเอกสารและข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการอาชีวอนามัยและความปลอดภัยเพื่อให้แน่ใจว่า
            (ก) อาจจะอยู่
            (ข) ที่จะวิเคราะห์, การตรวจสอบและการอนุมัติให้เพียงพอโดย ผู้มีอำนาจ
            (ค) รุ่นปัจจุบันที่มีอยู่ในทุกสถานที่ที่การดำเนินงานที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยและอาชีวอนามัยจะดำเนินการ
            (ง) เอกสารที่ล้าสมัยและข้อมูลจะถูกลบออกทันทีและสร้างความมั่นใจกับการใช้งานที่ไม่ตั้งใจ
            (จ) เอกสารและข้อมูลที่เก็บหรือเก็บไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในทางกฎหมายหรือการเก็บรักษาของความรู้ที่จะต้องระบุอย่างถูกต้อง
                     4.4.6 การควบคุมของการดำเนินงาน
                    ผู้บริหารระดับสูงควรระบุการดำเนินงานและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับความเสี่ยงที่ระบุการวางแผนกิจกรรมกับตัวเลือกเช่น
            (ก) การสร้างและรักษาเอกสารขั้นตอน
            (ข) กำหนดหลักเกณฑ์การดำเนินงานในขั้นตอน
            (ค) สร้างและรักษาวิธีการ สินค้าอุปกรณ์และบริการเช่นเดียวกับการสื่อสารกับซัพพลายเออร์และสัญญาข้อกำหนดที่เกี่ยวข้อง,
            (ง) การสร้างและรักษาวิธีการในการออกแบบของพื้นที่ทำงานกระบวนการติดตั้งอุปกรณ์ของ การดำเนินงานและขั้นตอนการทำงานขององค์กร
                    4.4.7 การเตรียมความพร้อมในกรณีฉุกเฉินและการตอบสนอง
ผู้บริหารระดับสูงจะต้องสร้างและรักษาแผนและขั้นตอนในการระบุและจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและในกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้ยังมีการป้องกันและลดการเจ็บป่วยที่เป็นไปได้และการบาดเจ็บที่เกี่ยวข้องกับพวกเขา  องค์กรต้องพิจารณาแผนดังกล่าวและวิธีการโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการเกิดขึ้นของการเกิดอุบัติเหตุและฉุกเฉิน
องค์กรควรทดสอบวิธีการดังกล่าว
                4.5 การตรวจสอบและดำเนินการแก้ไข
                    4.5.1 ตรวจสอบและวัดประสิทธิภาพการทำงาน
องค์กรต้องสร้างและรักษาขั้นตอนการตรวจสอบและวัดประสิทธิภาพการทำงานอย่างสม่ำเสมอของความปลอดภัยและอาชีวอนามัยขั้นตอนเหล่านี้ควรตรวจสอบ
          (ก) ปริมาณที่เหมาะสมและมาตรการเชิงคุณภาพ
          (ข) การตรวจสอบระดับของการปฏิบัติตามวัตถุประสงค์
          (ค) มาตรการของการปฏิบัติงานภายใต้โปรแกรมการจัดการเกณฑ์การดำเนินงานและการบังคับใช้กฎหมายและกฎระเบียบ
          (ง) มาตรการของการเกิดอุบัติเหตุการตรวจสอบประสิทธิภาพโรคเหตุการณ์และหลักฐานอื่น ๆ ของข้อบกพร่อง
          (จ) การบันทึกข้อมูลและผลการตรวจสอบและเพียงพอสำหรับการวิเคราะห์การดำเนินการแก้ไขและป้องกันการวัด  องค์กรต้องสร้างและรักษาขั้นตอนการสอบเทียบและการบำรุงรักษาอุปกรณ์สำหรับการตรวจสอบและการวัดประสิทธิภาพการทำงานในกรณีที่มีพวกเขา นอกจากนี้ยังเก็บบันทึกและผลการสอบเทียบและกิจกรรมการบำรุงรักษา
            4.5.2 อุบัติเหตุเหตุการณ์เป็นไปตามข้อกำหนดและการดำเนินการแก้ไขและป้องกัน
องค์กรที่จะสร้างและรักษาวิธีการในการกำหนดความรับผิดชอบและอำนาจในการ (ก) การจัดการและการตรวจสอบข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุ, เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ conformities (ข) จะใช้มาตรการเพื่อลดผลกระทบของการเกิดอุบัติเหตุที่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและไม่ conformities (ค) การเริ่มต้น และการดำเนินการแก้ไขและป้องกันที่สมบูรณ์ (ง) ยืนยันประสิทธิผลของการกระทำดังกล่าว
ขั้นตอนที่จะต้องให้การดำเนินการแก้ไขและป้องกันที่เสนอให้มีการวิเคราะห์ก่อนที่จะดำเนินการ
การแก้ไขและป้องกันจะต้องมีความเหมาะสมกับขนาดของปัญหาและความที่มีความเสี่ยงด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยที่มีการยืนยัน องค์กรต้องดำเนินการและบันทึกการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในขั้นตอนการปฏิบัติที่เกิดจากการดำเนินการแก้ไขและป้องกัน
            4.5.3 ประวัติและบันทึกการจัดการ
              องค์กรต้องสร้างและรักษาขั้นตอนในการระบุการดูแลรักษาและการกำจัดของระเบียนและผลของการตรวจสอบและการวิเคราะห์ที่สำคัญ ประวัติจะต้องชัดเจนและระบุตัวตนที่จะช่วยให้การตรวจสอบกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง พวกเขาจะต้องได้รับการจัดเก็บและการบำรุงรักษาเพื่อป้องกันการกู้คืนพรอมต์ที่เหมาะสม ระยะเวลาการเก็บควรมีการจัดตั้งและการบันทึก ในทำนองเดียวกันบันทึกจะต้องได้รับการรักษาตามความเหมาะสมของระบบการบริหารจัดการและองค์กร
             4.5.4 การตรวจสอบ
องค์กรต้องสร้างและรักษาโปรแกรมและวิธีการตรวจสอบเป็นระยะของระบบการจัดการเพื่อวัตถุประสงค์ในการ  (ก) ตรวจสอบว่าหรือไม่ก็สอดคล้องกับการเตรียมการจัดการการวางแผน
           (ข) เป็นหรือไม่ก็ไม่ได้ดำเนินการอย่างถูกต้องและการบำรุงรักษา
           (ค) จะเป็นหรือไม่ได้มีประสิทธิภาพในการบรรลุนโยบายและวัตถุประสงค์ขององค์กรนอกจากนี้หาก
           (ง) จะช่วยให้วิกฤตวิเคราะห์ผลของการตรวจสอบก่อนหน้านี้
           (จ) ให้รายงานไปยังผู้บริหารระดับสูงจากผลของการตรวจสอบ
โปรแกรมจะขึ้นอยู่กับผลของการประเมินความเสี่ยงและรายงานการตรวจสอบก่อนหน้านี้
ขั้นตอนที่จะต้องตั้งค่าขอบเขตการตรวจสอบความถี่วิธีการทักษะความรับผิดชอบและความต้องการ
ขอแนะนำว่าการตรวจสอบจะดำเนินการโดยบุคลากรอิสระที่มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในกิจกรรมการประเมิน
                4.6 การทบทวนการบริหารจัดการ
                ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรควรมีการทบทวนระบบการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยและอาชีวอนามัยที่มองเห็นการชุมนุมของข้อมูลที่จำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าเหมาะสมและมีประสิทธิผลของพวกเขา นอกจากนี้คุณยังควรพิจารณาความจำเป็นในการเปลี่ยนแปลงในนโยบายวัตถุประสงค์และองค์ประกอบของระบบการจัดการความปลอดภัยและอาชีวอนามัยในบริบทของผลที่ได้จากระบบการตรวจสอบและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
http://www.peru-v.com/ingenieria

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น